วันเสาร์ที่ 11 ตุลาคม พ.ศ. 2557

ทำเว็บไซต์ ด้วยเวิร์ดเพรส

ทำเว็บไซต์ง่ายๆ ด้วยเวิร์ดเพรส


การทำเว็บไซต์นั้นหลายคนอาจจะมองว่าเป็นเรื่องที่ยุ่งยากแต่ปัจจุบันเรามี CMS (Content Management System) เข้ามาช่วยในการสร้างเว็บไซต์ให้ง่ายขึ้น และค่อนข้างที่เหมาะกับคนที่ต้องการจะหัดทำเว็บไซต์ด้วยตัวเอง วันนี้เราจะมาพูดถึง CMS ที่ชื่อว่า เวิร์ดเพรส (WordPress)

wordpress-thai

เวิร์ดเพรส คือ อะไร What is WordPress?


ปัจจุบันการนำเอา CMS ที่มีให้ดาวน์โหลดฟรีในโลกออนไลน์มาสร้างเป็นเว็บไซต์สักเว็บหนึ่ง ค่อนข้างที่จะเหมาะกับคนที่ไม่มีความรู้ด้านโปรแกรมมิ่ง และมีความต้องการที่จะสร้างเว็บไซต์เป็นของตัวเอง เนื่องจาก CMS เหล่านี้มีจุดเด่นในเรื่องของการติดตั้งที่ง่ายและมีคู่มือ สื่อการสอนต่างๆในการสร้างให้เราได้ศึกษากันค่อนข้างมากจากในอินเตอร์เน็ต หรือหนังสือทั่วไปที่วางขายในร้านขายหนังสือ และหนึ่งใน CMS ที่ได้รับความนิยมเป็นอย่างมากในการนำมาทำเว็บไซต์คือ เวิร์ดเพรส (WordPress) เนื่องจากมีรูปแบบการใช้งานและการติดตั้งที่ไม่ยุ่งยาก มีรูปแบบธีมของเว็บไซต์ให้เลือกดาวน์โหลดกันฟรีๆ มากมาย หรือใครที่มีความรู้ในด้านโปรแกรมมิ่งเพียงเล็กน้อยก็สามารถนำเอารูปแบบของธีมเก่า ๆ มาสร้างใหม่เป็นของตนเองก็ไม่ยากเช่นกัน นอกจากนี้เวิร์ดเพรสยังมีปลั๊กอิน (Plugins) ให้เรานำมาปรับแต่งเว็บไซต์ได้อีกด้วยซึ่งถือว่าเป็นอีกหนึ่ง CMS ที่น่าสนใจไม่น้อยเลยทีเดียว จุดเด่นของ WordPress อีกอย่างหนึ่งก็คือมีปลั๊กอินช่วยในการปรับแต่งให้เว็บไซต์ติดอันดับต้นๆของการเซิร์ส Google ดังนั้นร้านค้าออนไลน์จำนวนไม่น้อยเลือกที่จะนำเอาเวิร์ดเพรสมาสร้างเป็นเว็บไซต์ร้านค้าของตนเอง



ถ้าอยากจะได้เว็บไซต์ของตนเองเร็วๆ จะจ้างบริษัทที่ รับทำเว็บไซต์ WordPress ที่มีความชำนาญด้านนี้ทำโดยเฉพาะก็ถือว่าเป็นอีกหนึ่งทางเลือกที่น่าสนใจเช่นกัน


ทำเว็บไซต์ ด้วยเวิร์ดเพรส

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น